Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Nguyên lý hoạt động của máy sấy bơm nhiệt

Nguyên lý hoạt động của máy sấy bơm nhiệt

Máy sấy bơm nhiệt là gì?

 Một thiết bị vận hành theo nguyên lý nhiệt động lực học, với mục đích là vận chuyển một nhiệt lượng từ môi trường này sang môi trường khác. Nhiệt từ máy bơm thông thường chỉ được phép di chuyển  theo một chiều cố định từ nóng sang lạnh hoặc là từ lạnh sang nóng.
Thông thường trong tự nhiên nhiệt lượng sẽ di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao hơn sang nơi có nhiệt độ thấp hơn. Máy sấy bơm nhiệt ra đời cho phép nhiệt lượng có thể vận chuyển theo chiều ngược lại mà chỉ cần sử dụng một năng lượng nhỏ được cung cấp từ điện hoặc là từ xăng. Chính vì thế máy bơm có thể vận chuyển nhiệt lượng được lấy từ môi trường tự nhiên như trong không khí hoặc nước,… tới một không gian mà chúng ta mong muốn như căn hộ hoặc một khu nhà cao tầng.
Nhờ những ưu điểm như tiêu thị ít năng lượng hơn những thiết bị cung cấp nhiệt thông thường nên máy sấy bơm nhiệt là một thiết bị cải tiến kỹ thuật quan trọng trong việc giảm lượng khí thải độc ra môi trường sống như: SO2 hoặc là khí CO2.
Máy bơm nhiệt gồm có 4 bộ phận chính cấu tạo thành: máy sấy, máy nén, máy ngưng tụ và van giảm áp suất nối với nhau tạo nên một vòng kín. Một luồng chất lưu dễ bay hơi được gọi là lưu chất vận động sẽ luân chuyển trong máy bơm với nhiệm vụ là vận chuyển nhiệt lượng được lấy từ môi trường bên ngoài và cung cấp cho môi trường tiếp nhận.

Nguyên lý hoạt động của nó chính là:


CÁC ỨNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG SẤY BĂNG MÁY SẤY BƠM NHIỆT

  1. Sấy rau, củ, quả:

2. Sấy thịt, cá, thủy hải sản
3. Sấy các sản phẩm công nghiệp:

>>> Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại Website thinhquang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét